Trĩ là một căn bệnh có rất nhiều người mắc phải. Đây là căn bệnh đem đến cho người mắc phải nhiều sự đau dớn cũng như sự khó chịu, nhất là khi đi đại tiện. Hãy cùng tìm hiểu một số cách để giảm đau nhanh sau khi bạn vừa phải chịu một cảm giác đau đớn khi đi vệ sinh nhé!


Có rất nhiều cách khác nhau để giảm đau nhưng dưới đây là một trong những cách phổ biến được sử dụng nhiều và có hiệu quả cao.


– Chườm đá

 

Chườm đá


Các bạn có thể sử dụng đá, dùng gạc cuốn quanh rồi áp vào vùng hậu môn khoảng 10 phút, làm như vậy mỗi ngày sẽ giúp cho vùng trĩ bớt bị sưng.


– Ngâm nước ấm


Hãy ngâm một chút muối với nước ấm, cách này giúp sát khuẩn rất tốt. Sau đó thì ngồi ngâm trong dung dịch muối đó, hãy làm như vậy khoảng 15 phút mỗi ngày, điều này sẽ giúp cơn đau của bạn được giảm dần.


– Sử dụng thuốc


Đây là cách dành cho những người mắc bệnh trĩ nhẹ, các bạn có thể sử dụng thuốc mỡ để bôi. Loại thuốc mỡ có chứa thành phần là hydrocortisone sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng đau của bệnh và cũng có tác dụng giảm sưng.


– Điều trị ngay từ bên trong

 

Vận động nhẹ


Đây là cách điều trị tối ưu nhất, vì khi cơ thể khỏe mạnh từ bên trong thì mới có thể chống chọi lại với mọi loại bệnh. Hãy thay đổi thói quen sống hàng ngày. Như bắt đầu uống nhiều nước hơn và ăn những loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất xơ cao. Không nên ăn những thức ăn quá mặn và có chứa nhiều gia vị.


Các bạn cũng nên hạn chế ăn những đồ ăn chiên rán, có tính chất cay hay nóng. Cũng nên tránh xa những loại đồ uống có chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê, hay là hút thuốc.


Tập cho mình một thói quen ăn uống thật lành mạnh và khoa học. Hãy thử lựa chọn cho bản thân một môn thể thao có sự vận động nhẹ nhàng để giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Hoặc nếu như bạn không có thời gian, hãy thư giãn và luyện tập bằng cách đi bộ, ra ngoài hít thở không khí sẽ giúp cho tinh thần của bạn thoải mái hơn.


Khi mắc bệnh trĩ, các bạn không nên suy nghĩ quá nhiều hay khiến cho bản thân mình bị căng thẳng, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến bệnh cũng như sức khỏe. Hãy giảm việc sử dụng điện thoại, tivi, cũng như không nên ngồi hay đứng quá lâu, ngồi xổm cũng không tốt. Các bạn nên vận động đi lại, ngay cả khi đi làm, điều này sẽ giúp bạn đỡ căng thẳng, mệt mỏi mà còn như một hình thức tập thể dục hữu ích.


HN (TH)
 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here