Bạn thường xuyên bị mất ngủ, nhắm mắt mãi mà vẫn không ngủ được dù đã đi ngủ sớm?

Giấc ngủ có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, tinh thần và thể chất của bạn. Ngủ đủ giấc giúp tinh thần cảm thấy thoải mái, cải thiện hệ tim mạch và hệ miễn dịch, chất lượng cuộc sống và công việc được cải thiện.

Lối sống không lành mạnh và những thói quen xấu vào buổi tối có thể làm hại đến giấc ngủ của bạn, ảnh hưởng đến tâm trạng, sức khoẻ của não và tim vào ban đêm. Làm giảm tính sáng tạo, khiến hệ miễn dịch trở bị ảnh hưởng.

mat-ngu-phai-lam-sao

Ngủ không đủ cũng có thể dẫn đến stress, trầm cảm và thậm chí mất trí nhớ. Hãy biết quan tâm đến giấc ngủ của bạn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe của bạn tốt nhất.

Hãy cùng nhathuochaisau tìm hiểu 11 cách tự nhiên để giúp cho bạn có giấc ngủ ngon vào ban đêm

  1. Xây dựng thói quen ngủ khoa học

Xây dựng thói quen ngủ khoa học và đi ngủ vào thời điểm cố định hàng ngày. Nếu như ngủ vào những thời điểm khác nhau sẽ phá vỡ đồng hồ sinh học và gây ra nhiều vấn đề về giấc ngủ.

  1. Thay đổi chế độ uống

Để ngủ ngon vào mỗi tối, hãy loại bỏ các đồ uống có chứa caffein như cà phê, trà và nước giải khát. Hạn chế ăn vặt, đồ ăn nhẹ trước khi đi ngủ và bỏ thức ăn cay hoặc bữa ăn lớn, có thể giúp bạn tỉnh giấc với chứng ợ nóng và khó tiêu.

  1. Bỏ thuốc lá

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hút thuốc thường xuyên có thể phá vỡ chu kỳ giấc ngủ. Chất nicotin làm gián đoạn chu kỳ ngủ và gây ra các chứng rối loạn hô hấp như hen suyễn, khiến bạn thường xuyên bị mất ngủ và khó ngủ hơn

  1. Phòng tối

Nên tắt tất cả các loại đền trong phòng ngủ của bạn. Chỉ cần một sánh sáng nhỏ trong phòng ngủ của bạn cũng có thể làm bạn tỉnh giấc suốt cả đêm. Ngoài ra, ánh sáng làm nhiễu loạn việc sản xuất ra serotonin và melatonin trong não, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

  1. Tắm nước nóng

Khi tắm nóng trước khi đi ngủ giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn. Ngoài ra, bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu trong nước tắm của bạn giúp tinh thần thư thái, nhẹ nhõm… dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Những bài thuốc trị chứng mất ngủ cực đơn giản mà hiệu quả

  1. Tắt thiết bị điện tử

Trước khi đi ngủ, hãy tắt điện thoại di động và tivi để ngủ ngon hơn. Lý do đơn giản, khi ánh sáng chạm tới võng mạc mắt, kích thích não bộ làm cho bạn tỉnh giấc, có thể làm bạn tỉnh giấc suốt đêm

  1. Tránh để đồng hồ báo thức

 Đồng hồ báo thức với âm lượng lớn sẽ gây kích thích mạnh tới tâm trạng và não bộ khi thức giấc gây căng thẳng và mệt mỏi cả ngày

  1. Uống sữa ấm

Một trong những cách tốt nhất để ngủ ngon là uống sữa ấm trước khi đi ngủ. Sữa có chứa các enzyme giúp kích thích giấc ngủ. Chứa tryptophan, một axit amin thiết yếu được biết đến để tăng cường giấc ngủ và giúp thinh thần, não bộ được tư giãn

  1. Đi ngủ sớm

Các bác sĩ khuyên bạn nên đi ngủ sớm, nghĩa là vào lúc 10 giờ tối để não bộ được nghỉ ngơi. Lý do là, cơ thể bắt đầu tự sửa chữa từ 11 giờ đến 1 giờ sáng. Trong thời gian này, túi mật cũng tràn ra các chất độc từ cơ thể, nếu không sẽ trở lại gan nếu bạn vẫn còn thức.

  1. Tránh để vật nuôi trong phòng ngủ

Nếu bạn thích ngủ với vật nuôi của bạn, thì đây là thói quen xấu có thể làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Chó hay mèo thường thích hoạt động vào ban đêm hoặc trong những giờ sáng sớm. Vật nuôi có thể nghịch đùa với cơ thể của bạn khiến cho bạn tỉnh giấc, điều này sẽ gây rối loạn giấc ngủ của bạn.

8 siêu thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

  1. Đi tất khi ngủ

Đi tất khi ngủ để tránh cảm giác lạnh ở bàn chân vào ban đêm. Ban đêm là thời điểm nhiệt độ xuống thấp nhất, bàn chân dễ bị cảm lạnh vì máu lưu thông rất chậm ở khu vực này. Vì vậy, để tránh tỉnh giấc vào ban đêm, hãy đi tất trước khi ngủ.


Giá sản phẩm: Liên hệ(Giá sỉ lẻ rẻ nhất Việt Nam)

Liên hệ mua thuốc tại:

Nhà thuốc Online

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here