Trong giai đoạn mang thai, các mẹ thường hay có cảm giác đau bụng. Nhưng không phải dấu hiệu đau bụng nào ở mẹ bầu cũng là hiện tượng bình thường đâu nhé, đặc biệt là hiện tượng đau bụng sau khi ăn và ngay cả khi mẹ bầu đang ăn.


Vậy những nguyên nhân nào làm cho mẹ bầu bị đau bụng? Đau bụng ở mẹ bầu thường do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau bụng có thể là do mẹ bị khó tiêu, đầy hơi, hoặc táo bón, viêm bàng quang, ợ nóng.

 

Mẹ bầu bị đau bụng 


Mẹ bị đau bụng là do bị khó tiêu


Có thể là do mẹ đã ăn phải những thực phẩm gây ra chứng khó tiêu, những thức ăn này có thể làm cho dạ dày của mẹ gặp phải tình trạng quá tải, dẫn đến hiện tượng đau bụng sau ăn.


Khi mẹ bầu bị khó tiêu, hãy sử dụng một số nguyên liệu có tác dụng chữa chứng khó tiêu hiệu quả như: hành, củ cải, gừng, tiêu đen, đu đủ chín, tía tô hoặc uống nước chanh.


Mẹ bị đau bụng do bị táo bón


Đây có lẽ là triệu chứng thường gặp nhất của các mẹ mang bầu trong giai đoạn mang thai. Theo một thống kê, thì có tới khoảng 40% các mẹ bầu bị gặp phải các vấn đề có liên quan đến táo bón.


Nguyên nhân dẫn đến việc mẹ bầu hay bị táo bón có thể là do sự thay đổi của nội tiết tố khi mang thai, chế độ dinh dưỡng không phù hợp…


Trong một ngày, các mẹ cũng nên uống nhiều nước. Nhưng không nên uống nhiều nước trong khi ăn nhé! Bổ sung thêm những thực phẩm tốt cho điều trị táo bón như cà rốt, sung, khoai lang, chuối, rong biển, bí đỏ, táo, măng tây, đu đủ chín. Đây được xem là top thực phẩm giúp hỗ trợ các mẹ điều trị và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.


Mẹ bị đau bụng do ợ nóng


Khi các mẹ mang thai, rất dễ xảy ra tình trạng ợ nóng. Khi hiện tượng này xảy ra, các mẹ sẽ có cảm giác là nóng và rát ở vùng cổ họng, dẫn đến khó chịu.


Các mẹ có thể áp dụng một số cách để làm giảm chứng ợ nóng như: nhai kẹo cao su, ăn chuối, táo, uống trà gừng, uống nhiều nước, tránh một số thức ăn có hàm lượng axit cao.


Các mẹ nên có một chế độ ăn uống hợp lý để có thể làm giảm hay ngăn ngừa các triệu chứng bệnh trên. Các mẹ có thể chia nhỏ bữa ăn ra thành nhiều thời gian trong ngày (có thể là 5 đến 6 bữa ăn một ngày). Khi các mẹ chia nhỏ bữa ăn như vậy, hệ tiêu hóa của các mẹ sẽ có thời gian hoạt động và hoạt động hiệu quả hơn.


HN (TH) 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here