Thực phẩm nên ăn trước khi tập luyện thể thao

Các loại hạt


Phần lớn các loại hạt đều chứa protein, đặc biệt là hạnh nhân, còn chứa nhiều chất béo lành mạnh cho tim và chất xơ. 100g hạnh nhân chứa khoảng 3,9g carbohydrat, lượng lý tưởng cho những buổi tập căng thẳng nhất. Hạt óc chó cũng rất tốt. Tất nhiên, phải uống nhiều nước để nuốt trôi hạt và duy trì độ ẩm.

 


Bột yến mạch và quả mọng


Bột yến mạch luôn là một lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe, nó thậm chí còn có lợi hơn nếu được sử dụng trước khi tập luyện vì nó chứa nhiều protein. Tuy nhiên, chúng ta cần ăn thêm cả các loại quả mọng như việt quất vì chúng chứa hàm lượng carb. Quả mọng có nhiều vitamin C, kali (tốt cho gan) và chất xơ. Kết hợp 2 thực phẩm này sẽ cung cấp cho bạn chất dinh dưỡng cần thiết để tối ưu hóa việc tập luyện.


Bánh mì ngũ cốc với phomát ít béo

 


Đây là một lựa chọn đơn giản và có thể thích hợp hơn cho những người đang thực hiện lịch trình giảm cân chặt chẽ. Món ăn này cung cấp cho bạn nhiều protein lành mạnh và hàm lượng carb ổn định.


Sau khi tập luyện


Protein lỏng với sữa hạnh nhân


Đồ uống protein có những ưu nhược điểm, nhưng với mục đích bổ sung năng lượng nhanh chóng và nguồn dinh dưỡng cần thiết sau khi tập luyện, loại đồ uống này là lý tưởng, cơ thể bạn có thể hấp thu nó nhanh chóng. Bạn nên pha đồ uống này với sữa hạnh nhân vì nó giàu chất xơ, kali, vitamin E và magiê.

 


Trứng bắc với một ly nước cam


Trứng là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều protein nhất, tuy nhiên, chúng gần như không chứa carb (1,1g/100g trứng). Đó là lý do tại sao người ta khuyến nghị dùng trứng bắc với 1 cốc nhỏ nước cam nguyên chất, lý tưởng là nước cam mới vắt tại nhà. Sự kết hợp này mang đến cho bạn chất xơ, vitamin A, C và D cũng như protein và canxi. Nên nhớ là cần ăn cả lòng đỏ trứng.


HN (TH theo SK&ĐS)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here