1. Mẹ bầu không được uống nước trà hay chè xanh 

 

Acid tanna có trong trà xanh có thể gây tết tủa đối với protein và chất sắt có trong thức ăn. Vì vậy, nếu uống trà xanh ngay sau bữa ăn thì có thể sẽ cảm thấy khó tiêu và về lâu về dài sẽ thiếu dưỡng chất cho cơ thể. Do đó, mẹ bầu cũng chỉ nên uống nước trà sau khoảng 30 phút khi dùng bữa xong. 

 

 

2. Không nên uống sắt

 

Sắt là một dưỡng chất cần thiết cho thai phụ vì liên quan đến quá trình hình thành máu và phát triển thai nhi. Thường để cung cấp đủ lượng sắt trong thai kỳ mẹ bầu cần phải uống viên sắt bổ sung.Thế nhưng, sau khi ăn no mẹ bầu không nên uống sắt ngay lập tức. Vì lúc này khả năng hấp thụ sắt của cơ thể kém. Do đó, nếu dùng sắt trong thời gian này có thể mẹ bầu sẽ rơi vào tình trạng thiếu sắt dù đã uống đủ liều lượng. Vì vậy, hãy uống sắt sau khi ăn no khoảng nửa giờ nhé. Mẹ bầu cũng không nên nằm nghỉ ngay khi ăn no xong mà nên ngồi nghỉ khoảng 30 phút để tránh kích ứng dạ dày. 

  

3. Không được đi tắm.

    

  

Phản ứng tự nhiên của cơ thể khi tắm là các mạch máu giãn nở và đưa lượng máu đến bề mặt da để điều hòa nhiệt độ của cơ thể. Lúc này lượng máu cần thiết đến dạ dày để giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn sẽ thiếu hụt, gây ra những ảnh hưởng đến quá trình này.

 

Hoặc nghiêm trọng hơn, việc phân tán lượng máu trong cơ thể đến nhiều nơi có thể khiến cho cơ thể bị hạ đường huyết đột ngột. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi ít nhất 1 giờ đồng hồ sau khi ăn rồi mới đi tắm. 

 

4. Không nên nằm nghỉ ngay khi ăn no:

 

Khi ăn no cơ thể thường cảm thấy mệt mỏi. Thế nhưng lúc này mẹ bầu không nên nằm nghỉ ngay. Vì như vậy có thể khiến cho não rơi vào trạng thái ức chế do huyết dịch chảy ngược xuống để dạ dày vận động tiêu hóa thức ăn, khiến đầu óc mệt mỏi. Huyết áp hạ thấp cũng khiến cho lượng oxy cung cấp lên não kém dễ gây nhiệt miệng và các vấn đề về tiêu hóa. Chưa kể, nếu mẹ bầu bị thiếu máu thì ăn xong ngủ ngay có thể khiến mẹ bị trúng gió hoặc giấc ngủ không ngon.  

   

 5. Không nên ăn hoa quả, uống nước trái cây khi ăn no

 

 

 

Nếu ăn hoa quả ngay sau bữa ăn sẽ khiến tổng lượng đường được hấp thu trong cơ thể tăng, khiến mẹ bầu phải đối mặt với tăng đường huyết, tiểu đường… Nước hoa quả còn có thể gây ra chứng ợ chua cho mẹ bầu nếu được uống sau bữa ăn. Vì vậy, đối với trái cây mẹ bầu hãy ăn trước bữa ăn khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ.   

 

6. Không nên đi dạo khi vừa ăn no

 

Đi dạo nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ bầu thoải mái, tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên nếu vừa ăn no xong thì tuyệt đối không nên đi dạo. Bởi việc vận động buộc cơ thể phải cùng lúc cung cấp năng lượng cho dạ dày và các cơ nên có thể dẫn đến những rối loạn trong chức năng tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất của cơ thể.

 

HM – Tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here