Đã có rất nhiều bài viết về hiệu quả của việc uống nước chanh vào trước bữa sáng là rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, uống một cốc nước chanh ngay trước khi đi ngủ cũng có tác động đem lại một giấc ngủ sâu và ngon giấc. Tuy nhiên, pha chế như thế nào để tốt cho sức khỏe và không hại dạ dày? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về công dụng của nước chanh và làm loại nước này

 

1. Công dụng của nước chanh:

 

• Cải thiện hệ tiêu hóa, giúp cơ thể thoải mái và thư giãn hơn.
• Tăng cường chức năng gan, làm sạch các tạp chất trong máu, điều hòa mạch máu và cải thiện sự lưu thông máu.
• Bảo vệ chức năng gan, tăng số lượng bạch cầu và tối ưu hóa tuyến tụy.
• Mang lại giấc ngủ ngon lành, lành mạnh và tốt cho cơ thể.

 

2. Cách làm nước chanh mật ong

 

Chuẩn bị:
• 1 cốc nước (250ml).
• 5 thìa cà phê nước cốt chanh (50ml).
• 1 thìa mật ong (7.5g).

 

Cách làm:

 

• Bắt đầu bằng việc đun nước đến khi nước ấm vừa phải.
• Cho mật ong vào cùng lúc đang đun nước. Mật ong sẽ là chất xúc tác giúp tăng cường hiệu quả của chanh hơn.
• Đun nhỏ lửa khoảng vài phút, sau đó để nguội và đổ ra cốc.
• Cuối cùng thêm nước cốt chanh vào.

 

Bạn nên uống nước chanh trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng, không uống khi dạ dày trống rỗng, nên đi ngủ sớm. Nếu bạn sử dụng thường xuyên trong 1 tuần, bạn sẽ thấy giấc ngủ của mình được cải thiện rất nhiều.

(NS – Tổng hợp)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here