Chúng ta đều biết rằng trái cây và rau củ có màu sắc sậm, tươi sáng đều có nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, những loại nấm sẽ loại bỏ đi ý nghĩ này của bạn bởi chúng có chứa hàm lượng dinh dưỡng chất cao và có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn

tac-dung-cua-nam-trang

Nấm có lượng calo thấp và là nguồn cung cấp vitamin B tuyệt vời. Nấm cũng có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ của bạn. Nấm rất giàu kẽm và kali giúp điều chỉnh các chức năng khác nhau của cơ thể. Vì vậy, nên bổ sung nấm vào các bữa ăn mỗi ngày để tận hưởng đầy đủ 11 lợi ích về sức khỏe dưới đây.

  1. Làm giảm Cholesterol

Nấm có nhiều protein và giúp giữ cholesterol ở mức ổn định. Nấm có chứa chất xơ và một số enzim giúp giảm mức cholesterol. Thành phần protein hỗ trợ đốt cháy cholesterol và chất béo dư thừa trong cơ thể

  1. Cải thiện sức khoẻ xương

Nấm có chứa hàm lượng canxi cao, rất cần thiết để duy trì sức khỏe xương khớp. Tiêu thụ nấm thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ loãng xương, đau khớp và các rối loạn liên quan đến thoái hóa xương.

  1. Tăng cường hệ miễn dịch

Ergothioneine, một chất chống oxy hoá mạnh mẽ có trong nấm trong việc loại bỏ các gốc tự do, do đó tăng cường hệ thống miễn dịch. Chúng cũng có tính chất kháng sinh tự nhiên và chống khuẩn tự nhiên giúp loại bỏ các loại nhiễm khuẩn khác nhau.

  1. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Nấm có chứa insulin tự nhiên và các enzym giúp phá vỡ đường hoặc tinh bột trong thực phẩm. Nấm cũng là nguồn crom tuyệt vời, giúp duy trì lượng đường trong máu, tiếp tục duy trì ổn định insulin trong máu, trở thành siêu thực phẩm cho người bị tiểu đường.

  1. Giúp giảm cân

Nấm có chứa rất nhiều chất xơ giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và sự trao đổi chất trong cơ thể. Nấm là một thực phẩm lý tưởng giúp duy trì trọng lượng cơ thể ở mức ổn định. Có chứa chất béo thấp, carbohydrate… là một thức ăn tuyệt vời để giảm cân.

Có thể bạn chưa biết 10 loại trái cây giảm mỡ bụng “siêu hiệu quả”

  1. Tăng cường sự hấp thụ sắt

Nấm có chứa đồng, có thể điều chỉnh và kích thích sự hấp thu sắt từ thực phẩm vào cơ thể. Nấm cũng giàu chất sắt, vì vậy cả hai loại khoáng chất này hỗ trợ nhau để giúp duy trì sức khỏe xương khớp và ngăn ngừa thiếu máu.

  1. Giảm huyết áp

Nấm trắng có chứa kali có vai trò như một chất làm giãn mạch, giảm áp lực trong mạch máu và làm giảm huyết áp. Kali cũng có tác dụng cải thiện trí nhớ bằng cách tăng lưu lượng máu và oxy đến não kích thích hoạt động thần kinh.

Xem thêm 9 thực phẩm nên tránh nếu bạn bị huyết áp cao

  1. Ngăn ngừa ung thư

Nấm trắng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư vú và ung thư tiền liệt tuyến. Nó chứa axit linoleic giúp ngăn chặn các ảnh hưởng của estrogen dư thừa. Nấm cũng có chứa beta-glucans ức chế sự phát triển của tế bào ung thư trong trường hợp ung thư tiền liệt tuyến.

  1. Chứa chất chống oxy hoá

Nấm đóng gói là chất chống oxy hoá có lợi cho sức khỏe. Các chất chống oxy hóa chống lại quá trình oxy hóa làm tăng nguy cơ đột biến di truyền, đồng thời tăng chuyển hóa lipid và protein tạo nên các màng tế bào mới. Chúng cũng có chứa ergosterols, một loại chất chống oxy hoá chống lại bệnh mãn tính.

  1. Có Vitamin B-2 và B-5

Bổ sung nấm vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ cung cấp nguồn vitamin B-2 và B-5 dồi dào cho sức khỏe. Hai loại vitamin này giúp kích hoạt các enzyme mà tế bào của bạn cần chuyển thành năng lượng. Vitamin B-2 hỗ trợ chức năng gan và hỗ trợ B-5 trong sản xuất hormone.

  1. Tăng cường Selenium

Nấm là loại thực phẩm tôt cho người ăn chay, cung cấp lượng Selenium cần thiết cho cơ thể. Selenium có thể mang lại lợi ích cho sức khoẻ xương, làm tăng độ bền, đồng thời tăng cường sức khỏe răng lợi, tóc và móng tay, móng chân.


Giá sản phẩm: Liên hệ(Giá sỉ lẻ rẻ nhất Việt Nam)

Liên hệ mua thuốc tại:

Nhà thuốc Online

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here