Giấc ngủ, cùng với chế độ ăn uống hợp lý ,thích hợp và tập thể dục, là những yếu tố mang lại sức khỏe tốt. Ngủ không đủ giấc có thể làm bạn tăng nguy cơ mắc các bệnh nặng như tiểu đường, béo phì và bệnh tim.

Thiếu ngủ có thể dẫn đến sự gia tăng sản xuất cortisol trong cơ thể, nó còn được gọi là hoocmon stress. Nó cũng có thể làm tăng mức đường trong máu trong cơ thể, dẫn đến bệnh tiểu đường type 2. Kích thích dạ dày tiết dịch vị nhiều hơn, làm dư thừa acid trong dạ dày và khiến bạn dễ mắc bệnh dạ dày.

mat-ngu-phai-lam-sao

Đây là chi tiết về những gì xảy ra khi bạn không ngủ trong một ngày.

  1. Làm tăng nguy cơn mắc bệnh

Thiếu ngủ có thể làm giảm khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể, khiến bạn dễ bị. Có một mối quan hệ qua lại giữa giấc ngủ và hệ thống miễn dịch của bạn. Hệ miễn dịch của bạn sẽ yếu, nếu như bạn ngủ không đủ giấc.

  1. Bệnh tim mạch

Ngủ ít hơn 5 giờ có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ của bạn. Bạn cũng có nguy cơ phát triển bệnh mạch vành hoặc bị đột quỵ nếu bạn ngủ ít.

  1. Tăng nguy cơ ung thư

Nếu bạn thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc có thể khiến bạn bị ung thư vú, ung thư đại tràng và ung thư tiền liệt tuyến. Người lao động có thói quen làm việc qua đêm nên tỷ lệ mắc bệnh ung thư là rất cao.

Bạn có thể tìm hiểu thêm 8 siêu thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

  1. Ảnh hưởng đến não

Thiếu ngủ sau một đêm có thể dẫn đến một số vấn đề nhận thức (suy nghĩ) và trí nhớ. Ngủ không ngủ sẽ ảnh hưởng đến não và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, mất năng lượng cũng nhưu sự sáng tạo.

  1. Trí nhớ suy giảm

Thiếu ngủ có thểảnh hưởng đến khả năng khi nhớ của bạn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng giấc ngủ có ảnh hưởng đến học tập và trí nhớ. Giấc ngủ vô cùng quan trọng cho quá trình phát triển và khả năng ghi nhớ của não.

  1. Hormon giới tính suy giảm

Không đủ giấc ngủ hàng ngày có thể làm giảm ham muốn tình dục. Những thanh niên mất ngủ trong một tuần cho thấy mức testosterone giảm. Ngủ ít hơn 5 giờ làm giảm lượng hoocmon giới tính từ 10 đến 15 phần trăm.

  1. Tăng trọng lượng

Thiếu ngủ có thể gây tích tụ clo trong cơ thể. Những người ngủ ít hơn 5 giờ có thể dẫn đến tăng cân và gây béo phì. Những người ngủ từ 7-8 giờ sẽ thức giấc với cảm giác khỏe khoắn và tràn đầy sinh lực.

  1. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Những người không ngủ đủ giấc sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn. Làm tăng mức insulin trong cơ thể, gây ra bệnh tiểu đường. Những người ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày ít có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hơn.

  1. Tăng quá trình lão hóa

Thiếu ngủ cũng ảnh hưởng đến làn da và làm bạn trông già đi. Những người ngủ ít và có thói quen ngủ xấu thường già hơn nhiều so với tuổi thực tế của họ. Thiếu ngủ làm xuất hiện các nếp nhăn, sạm da và vết nám trên da nhiều hơn.

Nếu bạn cũng đang bị thiếu ngủ, hãy thử ngay 11 cách tự nhiên để ngủ ngon hơn vào ban đêm

  1. Ảnh hưởng đến công việc

Thiếu ngủ có thể dẫn khiến bạn mệt mỏi và buồn ngủ, năng lượng thấp, không thể tập trung vào công việc, thậm chí là ảnh hưởng đến mối quan hệ ngoài xã hội. Bạn có xu hướng buồn rầu và có cảm xúc tiêu cực đối với mọi người xung quanh.


Giá sản phẩm: Liên hệ(Giá sỉ lẻ rẻ nhất Việt Nam)

Liên hệ mua thuốc tại:

Nhà thuốc Online

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here